6 Công trình tôn giáo đẹp nhất Tokyo

Tokyo không sở hữu nhiều đền chùa lớn và cổ kính Kyoto nhưng đa số những đền chùa ở đây đều rất nổi tiếng. Các đền Thần đạo và Chùa phật giáo là biểu tượng tín ngưỡng của người dân Tokyo và cũng là những thánh địa không thể bỏ qua khi đến thủ đô.

CHÙA ZŌJŌ

Empty

Nằm ở Minato-ku, Tokyo, đây là ngôi chùa lớn của phái Jodoshin-shu (Tịnh độ Chân tông), và được chọn là chùa Bồ Đề, mang vai trò cất giữ bài vị cho các thế hệ của gia tộc Tokugawa, cũng là nơi chôn cất 6 vị tướng quân (shogun) trong gia tộc. Chùa Zōjō là một di sản văn hóa của Nhật Bản do vẫn còn giữ được nguyên vẹn hình dáng thuở xưa cho đến hiện tại. Đây cũng là địa điểm quay bộ phim The Wolverine thuộc series X-Men.

ĐỀN KANDA

Empty

Đây là ngôi đền nổi tiếng được biết đến là nơi thờ vị thần Edo Souchinju, vị thần bảo vệ cho Tokyo từ thời kỳ Edo, được đông đảo người dân yêu mến. Đền Kanda thờ 3 vị thần lớn, trong đó thần Daikokuten và thần Ebisu là 2 trong số 7 vị thần may mắn. Nhờ vào đó, Kanda trở thành đền thờ nổi tiếng để cầu nguyện cho thành công trong kinh doanh và giàu có. Đền Kanda cũng là một điểm du lịch nổi tiếng trong giới trẻ vì gần với thánh địa của văn hóa Otaku và khu phố điện tử Akibaraha, cũng như đã từng xuất hiện trong anime nổi tiếng Love Live.

CHÙA SENSŌ

jw-5d147f8a5be174.42958957

Là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Tokyo, chùa Sensō tọa lạc ở Asakusa, trung tâm của Tokyo. Đây là ngôi chùa cổ nhất của Tokyo, được xây dựng hoàn chỉnh vào năm 645. Ngôi chùa này thờ Bồ Tát và theo truyền thuyết thì ngôi chùa được dựng lên ở đây sau khi hai ngư dân tìm thấy tượng Bồ Tát Quan Âm chôn ở gần sông Sumida.

ĐỀN NOGI

Empty

Ngôi đền được xây vào năm 1923 để thờ Tướng quân Nogi Maresuke và phu nhân Shizuko. Tướng quân và phu nhân đã thực hành nghi lễ tự sát sau khi Thiên hoàng Minh Trị qua đời - một nghi lễ của samurai để thể hiện sự trung thành với chủ đến tận lúc chết.

ĐỀN YASUKUNI

Empty

Đền Yasukuni còn được biết đến với cái tên “đền gọi hồn người chết”, là một địa điểm linh thiêng, đề cao bản sắc dân tộc và tinh thần võ sĩ đạo. Đây cũng nơi tưởng nhớ và thờ phụng 2,5 triệu linh hồn Nhật Bản, bao gồm cả những người tham gia lực lượng phát xít và 13 người bị coi là tội phạm chiến tranh trong Thế chiến II, gây phẫn nộ tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên - những nước từng bị phát xít Nhật xâm lược và tàn phá.

ĐỀN INOKASHIRA BENZAITEN

Empty

Náu mình trong non xanh nước biếc tại Công viên Inokashira là đền thờ thần Benzaiten - vị thần của sự thông thái, âm nhạc, nghệ thuật và khoa học. Benzaiten (Biện Tài Thiên) là nữ thần duy nhất trong Thất Phúc Thần, có nguồn gốc từ Saraswati, nữ thần của đạo Hindu, có ảnh hưởng quan trọng đối với cả Phật giáo và Thần đạo. 

Hương Thảo /Nguồn: The Culture Trip

Tin tức khác
Trang chủ Về Captour Liên hệ